Chủ Nhật, 13 tháng 7, 2014

Xu hướng bán lẻ qua mạng ngày càng cao và bộ phận người tiêu dùng “ngồi nhà” ngày càng đông. Để cạnh tranh và thu hút được nhiều khách hàng, các nhà kinh doanh online đều miễn phí giao hàng tận nhà nhưng bù lại, họ vẫn phải đối mặt với bài toán chi phí cho dịch vụ giao nhận hàng này. Điều này tạo ra một nhu cầu lớn về giao nhận, được coi là miếng bánh hấp dẫn vẫn còn bị bỏ ngỏ với nhiều nhà đầu tư. D2 Nhu cầu rất lớn về giao nhận Qua khảo sát của một công ty giao nhận (xin được giấu tên), chỉ tính riêng tại Hà Nội, nhu cầu cho dịch vụ giao nhận này không dưới 300.000 lượt/ngày, là mảng kinh doanh đầy tiềm năng trong khi các công ty chuyển phát truyền thống chưa coi trọng phân khúc giao nhận cho các doanh nghiệp TMĐT nhỏ lẻ này. Đang tạm nghỉ việc ở nhà, chị Nguyễn Thanh Thủy đã thử tài kinh doanh bằng việc bán đặc sản rau sạch cung cấp từ quê qua mạng. Nguồn hàng được lấy từ người nhà trồng ở quê giá rẻ, chất lượng nên được bạn bè và nhiều người ủng hộ. Bán online không tốn chi phí mặt bằng nhưng chị lại mệt mỏi khâu giao hàng. Tự làm không xong vì không có sức chạy rông ngoài đường, thuê xe ôm thì phí quá cao, đến 30.000 đồng/đơn hàng nên “ăn” hết phần lãi; còn tăng giá thì mất ưu thế, khó cạnh tranh. D6 Đang tính nghỉ thì chị Thủy tìm được giải pháp là các công ty giao hàng chuyên nghiệp Giaohangnhanh. Dùng gói dịch vụ tiết kiệm, chi phí chỉ mất 10.000-20.000 đồng/đơn hàng, công ty tới tận nhà lấy hàng, họ thu tiền của khách hàng khi giao nhận rồi chuyển khoản trả lại cho chị tổng chi phí đơn hàng. Vì vậy chị không còn phải lo lắng đến khâu giao nhận này mà yên tâm buôn bán. Theo con số thống kê của PwC, giá trị thị trường thương mại điện tử Việt Nam theo tổng giá trị hàng hóa đạt khoảng 300 triệu USD trong năm 2013, dự kiến sẽ tăng trưởng trung bình 75% một năm trong giai đoạn 2014-2016. Đây là những con số thống kê dựa trên những trang TMĐT có đăng kí. Và câu chuyện của chị Thủy chỉ là một trong số nhiều người lựa chọn hình thức buôn bán online nhỏ lẻ qua các kênh như Facebook, website mà có lẽ con số trên còn chưa thể hiện được hết. Loại hình kinh doanh như thế này càng phát triển thì nhu cầu đối với các kênh giao hàng chuyên nghiệp càng lớn. Miếng bánh thị trường còn bị bỏ ngỏ Với nhu cầu ngày càng tăng thậm chí là tăng rất nhanh của mua bán online, thì ngay cả với những công ty cung cấp dịch vụ giao nhận lớn, việc quản lý và đáp ứng các đơn hàng là một vấn đề lớn. Hãy cùng nhìn vào trường hợp của Giaohangnhanh và Giaohangso1 để hiểu rõ hơn về điều này. Để bảo đảm chất lượng dịch vụ, mới đây công ty Giaohangnhanh chuyên lo phần giao hàng cho các nhà bán lẻ lớn như Big C, FPT shop, Foci, chodientu.vn… cũng như những doanh nghiệp nhỏ lẻ, vừa tạm ngưng nhận khách hàng mới trong tháng 3 tại TP.HCM để đảm bảo phục vụ tốt cho số lượng khách hàng hiện tại. Hiện công ty đang thông báo tuyển nhân viên giao nhận khắp 63 tỉnh/ thành để đào tạo, xây dựng hạ tầng, và mở rộng hoạt động trên toàn quốc. Có thể thấy rõ ràng chiến lược của Giaohangnhanh hiện nay là tập trung phát triển cốt lõi, có thể xem như quy luật 80/20 được áp dụng triệt để ở đây, tập trung chăm sóc tốt khách hàng cũ, những người mang lại 80% doanh thu cho công ty. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng cũng được củng cố chắc chắn để có thể tiếp tục qúa trình nhận đơn hàng. D3 Còn về phía giaohangso1, Ông Trần Thiện Trung, Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Tâm Điểm, cho biết tháng 5-2013, ông bắt đầu khởi động dự án giaohangso1.vn chuyên cung cấp dịch vụ giao nhận hàng và thu hộ tiền chỉ với 5 nhân sự lúc bắt đầu thì tính đến thời điểm tháng 3/2014 đã lên con số 60 người. Với số lượng nhân sự được tuyển vào tăng chóng mặt trong một thời gian ngắn của Giao hàng số 1, chúng ta cũng phần nào thấy được các tay chơi đầu tiên đang tìm cách lấy về phía mình miếng bánh lớn nhất có thể, trước khi các tay chơi khác tìm cách nhảy vào. D1 Ngoài 2 nhà giao nhận lớn kể trên, hiện còn những dịch vụ giao nhận ngách như Zship tập trung vào thị trường ăn uống, cạnh tranh vs các đối thủ Eat.vn, Vietnammm cũng cung cấp dịch vụ giao đồ ăn tận nhà cho khách hàng của chính họ. zship-startup-vietnam-delivery-720x453 Có thể bạn nghĩ rằng điều này không quan trọng, nhưng phải kể đến trong thị trường này, hàng loạt các loại hình vận chuyển cá nhân bằng đủ loại phương tiện như xe ôm, xe vận tải, xe ba gác,… để thực hiện dịch vụ giao hàng. D5 Lời kết Hiện trên thị trường chỉ có một vài công ty giao nhận bảo đảm được độ phủ và thời gian vận chuyển hợp lý nên tiềm năng thị trường còn rất lớn. Tuy chi phí giao nhận chiếm chỉ chiếm khoảng 6%-10% giá trị đơn hàng nhưng đây thực sự vẫn là một bài toán mà các nhà thương mại điện tử cần đối mặt và giải quyết. Trong khi đó, theo Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, bộ phận người tiêu dùng “ngồi nhà” sẽ càng tăng cùng với sự gia tăng của bán lẻ trên mạng sẽ thúc đẩy thêm sự phát triển của dịch vụ giao nhận. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam đã có mặt các nhà chuyển phát hàng đầu thế giới như Fedex, DHL, TNT, UPS… chứng tỏ sức hấp dẫn của thị trường và dự báo số lượng các doanh nghiệp trong lĩnh vực này sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.

Đọc thêm: Dịch vụ giao nhận hàng – miếng bánh béo bở cùng với sự phát triển của TMĐT http://vn.techinasia.com/dich-vu-giao-nhan-hang-mieng-banh-beo-bo-cung-voi-su-phat-trien-tmdt/d


----------------------------o0o------------------------------
Chi tiết xin liên Hệ
Nhà cung ứng: UPSvietnam
Địa chỉ: CC Đội Cung, thành phố Vinh, Nghệ An.
Điện thoại: 0945.872.668 hoặc 0967.36.37.99
Mail: phucvumientrung@gmail.com
Website: www.phucvu.vn

Chúng tôi luôn cố gắng phục vụ để cuộc sống tốt đẹp hơn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét